Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Cupcake kem tươi (Whipped cream cupcakes)


Những chiếc cupcake nhỏ xinh luôn có một ma lực kỳ diệu, dù rằng đôi khi nó chẳng thực sự ngon, thế nhưng những kẻ yêu bánh vẫn không ngừng ngắm nhìn chúng, ao ước 1 ngày làm ra được chúng. Cupcake kem tươi được bao nhiêu kẻ làm bánh nghiệp dư truyền tai nhau rằng nó là một loại cupcake ngon lành nhất, một công thức bánh cupcake hoàn hảo nhất. cũng lâu lắm rồi, mình có làm 1 mẻ cupcake kem tươi theo công thức giới thiệu trên SD, và thất bại. bánh xẹp, chai đặc bên trong. ăn thử thấy vị bánh khá ngon nhưng thật sự ghét mỗi khi làm cupcake.
Dự định test thử lại 1 mẻ cupcakes kem tươi và làm thử kem bơ lòng trắng trứng và tập bắt hoa hồng. và trong đầu hình dung ra những chiếc cupcake vàng tươi mịn màng, tơi xốp, không nứt mặt và những bông hồng kem bơ bóng bẩy xinh đẹp bên trên. thế nhưng công cuộc làm bánh của người đang còn con mọn như mình nó mới chật vật làm sao. ăn uống dọn dẹp xong đã 8h30 tối rồi. Gấu cũng đang đòi mẹ, nhưng vẫn quyết tâm khui hộp kem tươi 1l ra làm. hôm nay sao bố Gấu lại hiền lành thế ko biết, tự động bế em Gấu cho mẹ tha hồ nghịch trong bếp. làm bánh xong thì cũng 9h30 rồi và Gấu thì đòi đi ngủ, thế là hết test kem bơ, thế là hết những bông hồng xinh đẹp (nghĩ là nó sẽ đẹp).
sáng ra cắt thử 1 cái, nhìn vào mặt cắt bánh cũng tơi xốp, ko bị chai, mặt bánh mịn màng ko nứt, tuy nhiên theo mình nghĩ nếu trộn bột đạt hơn bánh sẽ xốp và nở cao hơn. ăn thử 1 miếng, vị bánh ngon, ngọt vừa, thơm và béo, ngon hơn cupcake vani cơ bản. định là sáng ra có nắng sẽ lôi bánh ra chụp, thế nhưng thẻ nhớ vẫn để nhà chị, thôi đành chụp bằng điện thoại cùi vậy. ghi lại hình ảnh không chắc phải lâu nữa mới làm được nữa.







Công thức: (12-15 cupcake cỡ trung):
- 1 cup kem whipping (khoảng 260-270g)
- 130g đường xay
- 130g bột mì
- 50g bột bắp
- 1 1/4 tsp bột nở
- 1 nhúm nhỏ muối
- 2 trứng gà (60-65g/quả), tách riêng lòng trắng và lòng đỏ
- 1/2 tsp vani

Cách làm:
- Bật lò 160-165 độ, 2 lửa.
- lót cup giấy vào khuôn
- đánh kem tươi với 1/2 lượng đường đến bông mềm
- lau sạch que đánh, trong 1 âu khác, đánh lòng trắng với 1/2 lượng đường còn lại đến bông mềm. giảm tốc độ máy cho từng lòng đỏ và vani vào đánh đều (chỉ 5-10s mỗi lần thêm lòng đỏ).
- chuyển que đánh sang âu kem tươi, bật số nhỏ nhất, vừa đánh vừa từ từ đổ trứng vào, đánh đều cho đến khi hết trứng, vét thành và đáy âu.
- trộn đều bột mì, bột bắp, muối, bột nở. rây vào âu kem tươi trứng làm 2 lần. để máy số nhỏ, đánh đều sau mỗi lần thêm bột (đánh khoảng 10s mỗi lần). dùng spatula vét thành và đáy âu, fold vài vòng cho đều.
- múc bột vào khuôn, đem nướng trong tầm 25-35p tùy lò (lò nhà mình nhỏ (42l), nếu để rãnh cuối thì bánh nướng lâu, ko nứt mặt nhưng đáy bánh hơi dai. nếu nướng rãnh giữa thì tầm 25p là bánh chín, đáy bánh ko dai, nhưng hay nứt mặt).

Đăng nhận xét