Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Làm rau câu trong khuôn 3D silicone soap mould



Mình là 1 đứa mê khuôn 1 cách mù quáng. Chưa bao giờ mình xao xuyến với trai đẹp (từ bé đến bây giờ), vậy mà nhìn khuôn thì mê đến mụ mị. lúc mua cứ nghĩ ừ thì cũng như mình mua 1 bộ váy thôi mà, mình không mua váy thì mùa khuôn vậy. kết cục, khuôn không dùng đến (vì không có lúc nào để làm bánh, không mua được đủ nguyên liệu hay làm ra chả có ai ăn, tốn tiền và vô ích), chất lên kho, thỉnh thoảng leo lên ngắm. còn váy chả có cái nào ra hồn. cuối cùng xấu gái mà vẫn không được làm bánh, bi đát hết sức. 
Lần này mình mua khuôn, những hơn chục cái khuôn silicon. thực chất nó là khuôn soap (xà bông ý) và mình đã nghĩ mình sẽ làm bánh trung thu, thạch, hay là dùng để chơi đất nặn với con, hay là mình mò công thức làm soap thật nhỉ? khuôn về đến tay, trắng 1 cục y như cái cục cồn khô ý, cầm vào dẻo dẻo mềm mềm chứ không có giống ba cái silicon của khuôn làm bánh. buổi trưa ox đi vắng, con gái đi mẫu giáo, 1 mình cô đơn hết sức, thế là lôi khuôn ra ngâm, kì cọ, trụng nước sôi đủ kiểu, rồi đi làm rau câu. lúc tháo khuôn ra vui hết sức, hình 3D nổi lên rất đẹp. hy vọng làm bánh trung thu nó cũng giữ được cái hoa văn như thế.

Công thức:
- 150g chất lỏng (nước/sữa/nước dừa/nước cốt dừa/ nước rau củ quả....)
- 15-17g đường (nếu dùng thêm sữa đặc thì giảm đường đi 1 chút)
- 1tsp bột agar hơi có chóp 1 chút, khác với bột jelly nhé
- 1tbs bột cacao/1 gói cà phê đen hòa tan 2g/5g bột trà xanh
- tất cả cho vào nồi sạch, dùng phới lồng khuấy cho tan đều. bắc nồi lên bếp, để lửa trung bình, vừa nấu vừa nhẹ nhàng khuấy liên tục để bột rau câu không bị vón, đun đến khi sôi đều 1 lúc thì tắt bếp. đổ vào khuôn. 
- chờ lớp dưới se mặt thì đổ lớp trên.
- để ngăn mát tủ lạnh. khi ăn mới tháo khuôn vì tháo khuôn trước rau câu thường bị chảy nước.






Đăng nhận xét