Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Bánh su mềm


Mình biết đến bánh su mềm hay Yukisu/fuji choux/Junior Chewy Choux gì đó từ lâu lâu rồi, thế nhưng hôm trước mới bon chen ăn thử, mua ở cái tiệm bánh di động ngay trước cửa coopmart VT nên cũng không biết là có đúng hàng chính hãng không nữa. bởi vì bánh dở khủng khiếp, từ mặt thẩm mĩ cho đến hương vị của bánh và giá tiền. 21-22 ngàn cho 1 cái bánh không có topping cream, một cái bánh dai ngoách, méo mó, hoàn toàn không giống bánh trong hình trên mạng.
lâu lắm rồi, từ hồi còn học đại học, tiệm bánh ABC có bán bánh tên là "bánh mì Hàn Quốc" ăn cũng giống lắm, nhưng vỏ dày và để ăn không chứ không kèm kem bên trong như bánh su. bánh có vỏ giòn như cookies nhưng trong ruột lại dai dai, độ ngọt vừa phải và rất thơm mùi trứng và bơ.
Trên mạng có hướng dẫn cách làm dùng bột trộn sẵn của Tân Nhất Hương và 1 loại tự pha bột. lần này mình làm thử theo CT tự pha bột của Savouryday, kết quả là hương vị cũng giông giống, nhưng mà bột loãng lắm và không thể tròn xoe như bản gốc được, bề mặt bánh cũng rất khác. CT 2 trứng được 2 mẻ nướng bánh, mẻ đầu để y nguyên và mẻ sau cho thêm bột, kết quả mẻ sau vỏ hơi dày và cứng. ăn không cũng thấy ngon ngon, nhưng không biết cho kem vào thì thế nào nữa.
chụp ảnh ngay khi vừa ra lò và trong tinh thần rất rất vội, lúc đó nắng cũng chưa lên nhiều nên chưa đủ sáng để hình có thể lung linh được. lần sau mình sẽ chế lại tỷ lệ bột, thêm mè vào nữa.

bánh đang nở trong lò

mẻ đầu chụp ngay trong bếp


ra sân



mẻ thứ 2, vỏ dày  và cứng hơn





cả một rổ đầy

4 nhận xét

Unknown lúc 18:24 27 tháng 3, 2014

Bạn ơi, có công thức ko...bánh trông ngon quá

thanhbinh lúc 06:00 2 tháng 4, 2014

ct đây nhé bạn http://www.savourydays.com/su-kem-nhat-ban/

Châu lúc 17:20 13 tháng 3, 2015

Excusme bạn ơi sao vỏ bánh bạn làm được tròn vậy ? Mình làm toàn ra hình thù lung tung. Khấu đánh bột trước khi cho trứng có được mịn dẻo thành 1 khối như hướng dẫn ko bột của mình toàn bị rời rạc vụn ra khi cho trứng vào thì có dẻo nhưng ko đc mịn :((

thanhbinh lúc 14:50 18 tháng 3, 2015

sorry bạn, mình làm bánh này lâu quá rồi nên cũng không nhớ rõ lắm, bánh của mình làm cũng đâu tròn xoe như bên Savourydays đâu, vỏ dày, nở kém, có lẽ do bột và do khâu trộn bột chưa chuẩn. còn tạo hình bánh thì mình cũng chỉ cho vào túi bbk, cắt đầu túi rồi bóp theo hướng vuông góc với khay bánh thôi.

Đăng nhận xét