Thứ Hai, 25 tháng 9, 2023

09:05 - No comments

Trung thu năm 2023


Trung thu năm nay mình định bụng là không làm bánh rồi. mình đã đi mua tổng cộng 7 cái của 2 bạn. 1 bạn thì siêu dở luôn, nhân thập cẩm thì vừa mặn, vừa nhạt; nhân dừa mặn thì bấy nhầy, nhân tiramisu đỡ nhất nhưng lại không có vị tira đặc trưng. còn mua ở cửa hàng thì 2 vị thập cẩm khá ok, tuy nhiên hơi ngọt nhiều 1 xíu, bánh dẻo thì ngọt vừa nhưng nhân cốm thì lại bị cứng. và đặc điểm chung của cả 2 bạn là bán lẻ không có đính kèm ngày làm bánh, hạn sử dụng cho khách gì hết. về mặt bao bì tệ và sơ sài hơn mình làm. 
Thế là cuối cùng mình vẫn vượt lười để làm nốt chỗ nước đường còn lại. tổng cộng được 33 bánh thập cẩm, 14 bánh trà xanh và 13 bánh sầu riêng. năm nay nhân thập cẩm mình thấy rất ngon (tuy có hơi ngọt chút xíu), còn nhân nhuyễn thì không hiểu sao vẫn công thức cũ nhưng kết cấu nó khác lắm luôn. nhân sầu thì dẻo quẹo luôn, ăn kiểu hơi bị dính răng ý, mình thích kiểu nhân bở hơn. nhân trà xanh thì mình cứ sợ ướt thành ra sên hơi kỹ, lúc nướng thì mải rửa đồ nên bị quá lửa tí xíu thành ra nhân bánh bị khô. năm nay mình mua trứng muối cũng bị dở luôn, mua 50 trứng mà hư quá trời, trứng cũng không ngon như mọi năm. thành ra bánh nhân nhuyễn không có trứng. 
Buổi tối ngày chủ nhật, trời mưa rả rích, chở lũ trẻ con đi ăn mì ý pizza xong mang bánh đi biếu, rồi về nhà ăn miếng bánh thập cẩm, ta nói nó ngon, thơm lừng luôn. 60 cái bánh, cắt 1 cái ăn thử, đem tặng 56 cái, còn đúng 3 chiếc thập cẩm để đến trung thu thắp nhang (hôm sau mn xin thêm nhưng hết bánh rồi, mình tặng cho 1 em shipper 1 cái nên nhà còn có 2 cái) . hy vọng trung thu đủ siêng để làm cho Bean Gấu 1 con chó bưởi xinh xắn.


Nhân sầu riêng dừa non thì hơi dính răng

nhân trà xanh dừa non bị khô này


thập cẩm là best







mâm cỗ trung thu


mẻ bông lan trứng muối từ những quả trứng muối không đạt làm bánh trung thu

Đăng nhận xét