Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Bánh trung thu nhân thập cẩm mứt hạt (chay) và bánh trung thu nhân trà sữa


Hôm rồi mình lại lọ mọ test bánh, ý tưởng ban đầu của mình là làm nhân sen bắp, có nhân là hạt dẻ Nhật tẩm mật ong; bánh nhân xoài macca; bánh thập cẩm mứt hạt và bánh trà sữa mocha. Mình đã tốn gần 2tr tiền mua nguyên liệu, đương nhiên là không sử dụng hết nhưng mà cũng không bán được nên tiếc tiền kinh khủng luôn. Mà mê quá nên là thôi vẫn cứ làm, năm nào cũng vậy, cứ trung thu là mình tốn vài triệu là ít.
Tuy nhiên lúc ra bánh thành phẩm thì nhân kiểu hơi nhão 1 tí, tức là đáng lẽ phải sên kỹ thêm 1 tí nữa. bánh nhân thập cẩm mứt hạt này ăn khá ổn, mình làm theo tỷ lệ 1 hạt : 1 mứt thấy hơi khô, nên đã điều chỉnh công thức. nhân này ăn khá ngon, tuy không bằng nhân thập cẩm truyền thống nhưng là một lựa chọn không tồi cho dòng bánh chay hay thực dưỡng. nhân trà sữa mocha cũng khá ok, tuy nhiên mình cảm thấy trà ngon mới đẩy được rõ vị trà, còn mình ko có điều kiện dùng trà của phúc long nên vị mocha lấn át hết vị trà. Hai nhân xoài và sen bắp mình làm trên nền sen tươi, không rõ bật hương vị, mất thời gian, chi phí cao nên mình bỏ qua 2 loại nhân này. Bài này mình chia sẻ với các bạn 3 loại nhân: sen trà sữa, nhân mocha, nhân thập cẩm mứt hạt. hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng mới trong mùa trung thu năm nay.

Khay bánh của mình






Nhân thập cẩm mứt hạt

Nhân xoài macca

Nhân sen bắp hạt dẻ

                               Nhân trà sữa mocha

Công thức sen trà sữa: (450g)
-         300g hạt sen tươi
-         55g dầu ăn
-         40g đường
-         30g mạch nha
-         50g sữa đặc
-         120g sữa tươi
-         20g sữa bột hoặc bột kem sữa dùng trong pha chế trà sữa
-         5 gói trà túi lọc (trà đen)
-         10g bột tàn mì

Công thức nhân mocha: (170g)
-         100g hạt sen tươi
-         17g dầu ăn
-         20g đường
-         10g mạch nha
-         20g sữa đặc
-         30g sữa tươi
-         4g bột cà phê
-         10g rượu mơ
-         8g sữa bột
-         4g bột tàn mì

Công thức nhân mứt hạt thập cẩm: (550g)
-         hạt tổng hợp (macca, óc chó, hạnh nhân, hạt bí, hạt điều): 140g
-         hạt dưa: 30g
-         mè trắng: 30g
-         hồng sấy dẻo: 40g
-         chuối sấy dẻo: 30g
-         mơ sấy dẻo: 30
-         mận sấy dẻo: 30g
-         mứt vỏ cam: 40g
-         nho khô: 30g
-         sung ngọt sấy dẻo: 30g
-         dầu mè trắng: 10g
-         dầu mè đen: 20g
-         nước/corn syrup/nước đường bánh dẻo: 20g
-         rượu mơ: 35g
-         bột bánh dẻo: 50-60g
-         hạt nên mua riêng từng loại, về sấy hoặc rang chín, thái nhỏ vừa
-         các loại mứt thái nhỏ
-         trộn đều nguyên liệu hạt và mứt đã thái

-         hoà chung rượu, dầu, nước đường đổ vào âu nhân, rắc từ từ bột bánh dẻo vào, trộn đều, nắm thấy nhân kết dính tốt là được.

2 nhận xét

Unknown lúc 14:37 23 tháng 1, 2019

Bánh trung thu nhân thập cẩm mứt hạt máy hàn miệng túi dập tay

Unknown lúc 14:38 23 tháng 1, 2019

máy sấy thực phẩm tốt có thể giúp bạn làm mứt ngon

Đăng nhận xét